Để tiếp tục với series bài viết về các hãng giày thể thao nổi tiếng thế giới, mình sẽ giới thiệu đến các bạn thương hiệu giày Adidas, thương hiệu giày thể thao có doanh thu xếp thứ 2 trên thế giới.
1.Lịch sử thương hiệu Adidas
Tiền thân là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik, thanh lập năm 1924 bởi hai anh em nhà Dassler. Nhờ hợp đồng tài trợ cho VĐV điền kinh người Mỹ gốc Phi Jesse Owens, tên tuổi của anh em nhà Dassler được biết đến. Trước thế chiến thứ hai, công ty của hai anh em nhà Dassler luôn bán được hơn 200.000 đôi mỗi năm.
Khi chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra, do có nhiều quan điểm bất đồng, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến công ty, hai anh em nhà Dassler tách thành 2 công ty riêng. Năm 1948, Rudoft thành lập công ty Ruda, sau này đổi tên thương hiệu Puma. Còn Adoft đổi tên công ty cũ thành Adidas từ năm 1949. Tuy là hai anh em nhưng họ kinh doanh độc lập và luôn trở thành đối thủ của nhau trên thị trường.
2.Logo của AdidasLogo Adidas qua các thời kì
Từ năm 1949 đến nay, Adidas có 3 logo. Tất cả đều có điểm chung là 3 sọc màu đen và đến nay đặc trưn đó luôn cho khách hàng biết được sản phẩm đó từ Adidas.
Logo đầu tiên được công bố vào năm 1967. Với biểu tượng đơn giản là 3 sọc màu đen song song. Nhờ biểu tượng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, thương hiệu Adidas được biết đến trên toàn thế giới.
Năm 1971, Adidas thay đổi logo của mình bằng một kiểu logo hoàn toàn mới. Thay bằng biểu tượng 3 sọc đơn giản là logo 3 lá – The trefoil. Logo được thiết kế bởi chính vị CEO của công ty. Hiện nay, logo này được dùng trên những sản phẩm thời trang Adidas Original của hãng.
Năm 1990, một lần nữa Adidas đổi logo. Vẫn hình ảnh 3 sọc đen quen thuộc nhưng được xếp thành hình tam giác. Adidas đã giải thích cho biểu tượng này rằng, hình tam giác như ngọn núi, để đạt được vinh quan trong thể thao thì vận động viên cần vượt qua bao khó khăn trên con đường ấy. Logo này xuất hiện trên tất cả sản phẩm của hãng.
3.Thời kì hoàng kim của Adidas
Những thập niên của thế kỉ 20, Adidas là thương hiệu thể thao hàng đầu độc chiếm thị trường giày thể thao thế giới. Thế mạnh của Adidas là sản xuất giày điền kinh, giày đá bóng và giày bóng rổ.
Vị trí độc tôn trên thị trường giày của Adidas không còn chắc chắn khi xuất hiện thương hiệu Nike. Chỉ trong thời gian ngắn, Nike đã soán ngôi của Adidas với tốc độ phát triển chóng mặt. Dường như thương hiệu Adidas luôn muốn vượt lên nhưng Nike không bao giờ bằng lòng với mình và đến nay, Adidas đành ngậm ngùi xếp sau Nike.
4.Công nghệ tiêu biểu.
BOOST
Công nghệ BOOST tiên tiến.
Ra mắt vào năm 2013, công nghệ BOOST là sự đột phá của giày thể thao. Công nghệ này khiến cho đế giày êm ái chưa từng có, đem lại trải nghiệm “trên mây” cho khách hàng.
Springblade
Lại là một sự cách tân táo bạo của Adidas. Đế giày được làm từ những miếng nhựa đàn hồi cao, xếp thành từng lớp.
Công nghệ khác
Bạn có thể xem thêm bài viết trong mục Làm đẹp tại website https://dulichnhatbangiare.com
Nike – Adidas : Kẻ tám lạng – Người nửa cân.
Để trực tiếp cạnh tranh với Nike, Adidas luôn biết cập nhật xu hướng và cải tiến nó. Adidas miCoach là một ví dụ điển hình. Đây là một kĩ thuật tiên tiến được làm ra để cạnh tranh với công nghệ Nike+. Công nghệ miCoach này sẽ theo dõi và đánh giá quá trình tập luyện của VĐV.
Mặc dù vậy, Adidas vẫn không thể ôm trọn thị trường giày được bởi vì bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều các kiểu giày khác như giày lười, giày nam hàn quốc mà người tiêu dùng ưa thích. Còn bạn? Bạn chọn những kiểu giày dép nào cho bản thân?